Trường hợp ngành

các trường thuộc đại học quốc gia hà nội

2024-04-10来源:本站

**Các Trường Đại học Thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội**

**Mở đầu**

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam, với bề dày lịch sử và truyền thống lâu đời. Trường được thành lập vào năm 1956 với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Hiện nay, ĐHQGHN có hơn 30 trường thành viên, trải rộng trên nhiều lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu.

**1. Các Trường về Khoa học Tự nhiên và Kỹ thuật**

các trường thuộc đại học quốc gia hà nội

* **Đại học Bách khoa Hà Nội (BKHN)**: Đây là trường đào tạo hàng đầu về khoa học kỹ thuật tại Việt Nam, với các chuyên ngành như cơ khí, điện tử, xây dựng, công nghệ thông tin.

* **Đại học Công nghệ (ĐHCN)**: Trường chuyên sâu về đào tạo các ngành về công nghệ, như công nghệ sinh học, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật điện tử-viễn thông.

* **Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN)**: Trường đào tạo cơ bản, nâng cao và chuyên sâu về các ngành khoa học tự nhiên, như toán học, vật lý, hóa học.

* **Đại học Sư phạm Kỹ thuật** (ĐHSPKT): Trường đào tạo giáo viên về các môn khoa học tự nhiên và kỹ thuật, như toán học, vật lý, hóa học.

**2. Các Trường về Khoa học Xã hội và Nhân văn**

* **Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV)**: Đây là trường đào tạo lớn nhất về khoa học xã hội và nhân văn tại Việt Nam, với các chuyên ngành như triết học, lịch sử, văn học.

* **Đại học Luật Hà Nội (ĐHLH)**: Trường đào tạo về luật, chuyên sâu về các lĩnh vực như luật dân sự, luật hình sự, luật hành chính.

* **Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN)**: Trường đào tạo về ngoại ngữ, với các chuyên ngành như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung.

* **Đại học Giáo dục (ĐHGĐ)**: Trường đào tạo giáo viên về các môn xã hội và nhân văn, như lịch sử, địa lý, văn học.

**3. Các Trường về Khoa học Sức khỏe**

* **Đại học Y Hà Nội (ĐHYHN)**: Đây là trường đào tạo bác sĩ, dược sĩ và các chuyên gia y tế hàng đầu Việt Nam.

* **Đại học Y Dược Thái Nguyên (ĐHYDTN)**: Trường đào tạo về y học và dược học, chuyên sâu về các lĩnh vực như y học cổ truyền, dược học cổ truyền.

* **Đại học Điều dưỡng (ĐHDD)**: Trường đào tạo về điều dưỡng, chuyên sâu về các lĩnh vực như điều dưỡng cấp cứu, điều dưỡng nhi khoa.

* **Đại học Y tế Công cộng (ĐHYTCP)**: Trường đào tạo về y tế công cộng, chuyên sâu về các lĩnh vực như sức khỏe cộng đồng, quản lý y tế.

**4. Các Trường về Nghệ thuật và Văn hóa**

các trường thuộc đại học quốc gia hà nội

* **Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (AMNVN)**: Đây là trường đào tạo về âm nhạc hàng đầu Việt Nam, với các chuyên ngành như biểu diễn âm nhạc, sáng tác âm nhạc, sư phạm âm nhạc.

* **Học viện Mỹ thuật Quốc gia Việt Nam (AMQGVN)**: Trường đào tạo về mỹ thuật, với các chuyên ngành như hội họa, điêu khắc, thiết kế đồ họa.

* **Học viện Sân khấu và Điện ảnh (HSKĐA)**: Trường đào tạo về sân khấu và điện ảnh, với các chuyên ngành như diễn viên sân khấu, đạo diễn điện ảnh.

**Kết luận**

Đại học Quốc gia Hà Nội là một trung tâm giáo dục đào tạo và nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam. Các trường thành viên của ĐHQGHN cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, ĐHQGHN tiếp tục đóng góp đáng kể vào sự phát triển của đất nước và khu vực.



免责声明:转载此文是出于传递更多信息之目的,并不代表本网赞同其观点和对其真实性负责。若有来源标注错误或侵犯了您的合法权益,请作者持权属证明与本网联系,我们将及时更正、删除,同时本网原创文章,欢迎您转载并标明出处,谢谢!


上一篇:link đăng nhập fun88在线购彩các loại xe tải 下一篇:没有了